Rất vui vì được chia sẻ cho các bạn về kiến thức thương hiệu, đó là 1 trong những lí do mình thành lập site này, hứa hẹn sẽ chia sẻ cho các bạn các kiến thức có giá trị về thương hiệu, và là kênh thông tin ưu tín, chất lượng cho các bạn phục vụ trong học và còn áp dụng vào thực tế nữa chứ.! Với bộ tài liệu định dạng Pdf mà mình sưu tầm tìm kiếm được từ -DNA - hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn. Dưới đây là 1 số tài liệu mình thu thập được và sẽ được update thêm nữa cho các bạn. Đây là tài liệu chia sẻ từ -DNA - mình xin được cảm ơn và cho phép mình chia sẻ tài liệu này lại cho các bạn.
Xác định được loại hình thương hiệu là một việc quan trọng trong xây dựng thương hiệu. Mỗi loại thương hiệu khác nhau sẽ có những đặc tính riêng nên chiến lược xây dựng và phát triển cho từng loại thương hiệu có thể rất khác nhau. Download
Phân khúc thị trường theo hành vi khách hàng - pdf
Phân khúc theo hành vi là phương pháp phân chia thị trường dựa trên cách mà khách hàng phản ứng, sử dụng hay biết về sản phẩm. Phân khúc theo hành vi là chủ đề thu hút sự quan tâm và nghiên cứu của các nhà tiếp thị vì hành vi của khách hàng rất phức tạp và luôn thay đổi theo thời gian. Download
8 nguyên tắc xây dựng thương hiệu - pdf
Trong tâm trí người tiêu dùng, thương hiệu thành công có những đặc điểm sau: đặc trưng, có cam kết hấp dẫn và luôn uy tín. Như Walter Landor từng nhận xét: “Sản phẩm ra đời trong nhà máy còn thương hiệu được tạo ra trong tâm trí.” Download
Đặt tên thương hiệu thời hậu sáp nhập - pdf
Không còn là “cuộc chơi” của các DN nước ngoài, các Cty đa quốc gia… giờ đây các doanh nghiệp Việt Nam đang trở thành “nhân vật” chính trong các thương vụ hàng đầu trên thị trường M&A tại Việt Nam. Download
7 thách thức trong xây dựng thương hiệu - pdf
Tạo dựng được một thương hiệu mạnh dễ hay khó? Câu trả lời không chỉ là khó mà là rất khó. Nghe có vẻ bi quan nhưng nếu chúng ta phân tích những thách thức của việc tạo dựng một thương hiệu mạnh tại thời điểm hiện tại thì Bạn sẽ thấy nhận định trên có thể hợp lý. Download
Doanh nghiệp nhỏ và chiến lược thị trường ngách - pdf
Một trong những sai lầm lớn nhất của các doanh nghiệp nhỏ là cố gắng tiếp thị sản phẩm hay dịch vụ của mình cho một thị trường đại chúng thay vì tập trung vào một thị trường ngách. Download
Đặt tên thuần Việt: nên và không nên - pdf
Đặt tên thương hiệu theo “Tây” hay thuần Việt là một chủ đề đang tốn nhiều giấy mực của báo chí. Đặt tên “Tây” đang được các doanh nghiệp Việt ưa chuộng đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản và thời trang cao cấp. Phải chăng tên thương hiệu “thuần Việt” có phần yếu thế trong cuộc đua này? Download
Quy luật tiếp thị: Quy luật về chủng loại sản phẩm - pdf
Các doanh nghiệp thường cho rằng cần phải phát triển các loại sản phẩm mới ưu việt hơn các đối thủ cạnh tranh thì sẽ thành công. Điều này có thể đúng, tuy nhiên với tiếp thị thì việc tạo được sự khác biệt còn quan trọng hơn là có sản phẩm ưu việt hơn. Download
Thấu hiểu động cơ mua hàng xa xỉ - pdf
Các thương hiệu xa xỉ luôn là đề tài nghiên cứu thú vị và tiếp thị cho một sản phẩm xa xỉ là công việc không hề đơn giản. Dựa trên câu trích dẫn ở trên, bài viết này tập trung giải mã những yếu tố khiến thương hiệu xa xỉ trở thành niềm khao khát của nhiều người? Download
Đặt tên thương hiệu: Bài học từ các tập đoàn hàng đầu Fortune 500 - pdf
Cuộc cách mạng trong việc đặt tên thương hiệu của công ty trong danh sách Fortune 500 đã gợi mở cho các doanh nghiệp về những xu hướng mới trong viêc xây dựng thương hiệu trong nền kinh tế toàn cầu hóa. Download
Kéo dài vòng đời sản phẩm bằng tái định vị thương hiệu – pdf
Khái niệm vòng đời không chỉ được áp dụng trong khoa học mà còn sử dụng rộng rãi trong mọi lĩnh vực kinh doanh. Cũng giống như một con người trải qua các giai đoạn của sự sống là sinh ra, lớn lên, trưởng thành và mất đi thì các lĩnh vực kinh doanh cũng đi qua các giai đoạn tương tự. Download
Khách hàng bí ẩn và hành trình “lội ngược dòng” của Office Depot – pdf
Dù đã có sẵn hệ thống đo lường chất lượng dịch vụ chặt chẽ nhưng doanh số của nhà bán lẻ dụng cụ văn phòng phẩm Office Depot vẫn dậm chân tại chỗ. Bài viết dưới đây thuật lại hành trình thay đổi tình thế của vị tân chủ tịch qua lời kể của nhân vật chính. Download
Tiếp thị cho giới trẻ - chuyện nhỏ?? – pdf
Trên thế giới ngày nay có một nhóm khách hàng sành sõi hơn ai khác. Họ có tiền để tiêu và biết chính xác mình muốn tiêu tiền vào những thứ gì. Thậm chí, họ còn có nhiều tiền chi xài hơn cả thế hệ đi trước nữa. Download
Người phữ của tương lai và hành vi mua sắm – pdf
Phụ nữ nắm quyền quyết định phần lớn chi tiêu trong gia đình và tiếng nói của họ ngày càng trở nên quan trọng. Khắp nơi trên thế giới, phụ nữ đang bước dần ra khỏi vai trò nội trợ và có vai trò quyết định cao hơn trong gia đình, công việc và cả chính trị. Download
Thiết kế logo: điều bạn cần biết! – pdf
Theo các chuyên gia logo, những logo được đánh giá ‘đẹp’ là bởi vì chúng được mọi người biết và nhớ rõ, thậm chí không cần nhìn cũng có thể miêu tả được. Download
Nhượng quyền thương hiệu - Kho báu bị bỏ quên trong marketing mix – pdf
Lợi ích lớn lao về marketing của nhượng quyền thương hiệu nếu ta thực hiện một các có chiến lược. Điều này càng có giá trị khi ta thấy các phương tiện truyền thông truyền thống như tivi, radio, báo chí ngày càng ít hiệu quả trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng. Download
Khi nào bạn cần tạo thương hiệu thứ hai? pdf
Mỗi khi xu thế thời trang hoặc kỹ thuật thay đổi, một thương hiệu, dù lớn hay nhỏ, đều đối mặt với lựa chọn khó khăn. Nên mở rộng sang kỹ thuật hoặc thiết kế mới hay nên tạo hẳn một thương hiệu mới? Khi xu hướng thay đổi rõ rệt, câu trả lời sáng suốt hầu như luôn là “tung một thương hiệu mới”. Download
Đặt tên thương hiệu: Theo "Tây" hay "Ta" – pdf
Ở khía cạnh một doanh nghiệp, việc quyết định đặt tên thương hiệu theo “Tây” hay “Ta” không chỉ dựa trên lòng tự hào dân tộc mà phần nhiều dựa lợi điểm của việc đặt tên này trong việc nâng cao khả năng thành công của một thương hiệu. Download
Định vị - Chiến lược của nhà quảng cáo hay nhận thức của người tiêu dùng? Pdf
“Định vị” được Al Ries và Jack Trout khai sinh vào thập niên 70. Từ đó đến nay đã có hàng tá sách viết về đề tài này, nhưng nếu trưng cầu ý kiến của tất cả những vị có học thức, bạn sẽ nhận được rất nhiều câu trả lời trái ngược nhau. Thậm chí họ chẳng nhất trí được rằng định vị nên được thể hiện bằng động từ hay danh từ. Download
Du lịch Việt Nam: Sáng tạo slogan hay hành trình đi tìm định vị thương hiệu pdf
Du lịch là một lĩnh vực kinh doanh được xem là mũi nhọn của nền kinh tế Việt Nam hiện tại và trong tương lai. Kỳ vọng của ngành là đến năm 2020 sẽ mang lại một nguồn doanh thu là 19-20 tỉ USD. Download
Thương hiệu một thời vang bóng: chiến lược nào cho ngày trở lại? pdf
Có những thương hiệu Việt một thời vang bóng, ăn sâu vào tiềm thức người tiêu dùng nhưng vì nhiều lý do nên có thời gian biến mất khỏi thương trường. Nhiều doanh nhân đã nỗ lực thắp lại hào quang cho những thương hiệu đó. Download
Chiến thắng nhờ chiến lược tạo lĩnh vực mới pdf
Để chiến thắng trên thị trường và tăng trưởng thuận lợi, điều bạn cần làm không phải là được khách hàng ưa chuộng hơn đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực có sẵn. Download
Xây dựng thương hiệu và những lợi ích cảm tính pdf
Không giống như trạng thái cảm xúc đơn thuần, lợi ích cảm tính thường diễn đạt thông điệp nhận thức phức tạp và tích cực mà khách hàng có được khi họ sử dụng, “khoe” hay gắn bó với thương hiệu và các tính năng của chúng. Download
Chuyện về thương hiệu thành phố New York pdf
Xây dựng thương hiệu cho một thành phố đòi hỏi nhiều hơn một ngân sách quảng bá hay phim quảng cáo 30s đẹp đẽ. Thương hiệu ấy được tạo nên từ bề dày lịch sử, tầm nhìn của nhà quản lý, sự đồng lòng của người dân, và quan trọng hơn cả, một định vị rõ ràng. Download
Lý tưởng thương hiệu – Chìa khóa mở cửa thị trường mới pdf
Ngày 18/10/2010, tờ Wall Street Journal nhận xét “Apple Inc. công bố lợi nhuận hàng quý tăng đến 70%... một lần nữa chứng tỏ nước cờ chinh phục thị trường hàng công nghệ tiêu dùng của CEO Steve Jobs là bước đi sáng suốt.” Download
Chiến lược tiếp thị cho người đến sau pdf
Có một điều khiến không ít chuyên gia tiếp thị e ngại, ấy chính là việc trở thành kẻ đến muộn trên thị trường, bởi vì khi ấy, đối thủ cạnh tranh đã kịp bỏ xa mình hàng dặm. Download
6 lầm tưởng trong xây dựng thương hiệu
Mọi người thường có suy nghĩ rằng xây dựng thương hiệu mạnh phải mất một thời gian dài, tính bằng nhiều năm ròng. Suy nghĩ này càng được củng cố khi nó được đưa vào các giáo trình trong các trường đại học kinh doanh. Download
Các yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn chiến lược giá pdf
Hãy tưởng tượng, chỉ còn 1 tháng nữa là hết năm mà doanh số công ty bạn vẫn chưa đạt so với chỉ tiêu. Với cương vị là phó tổng giám đốc tiếp thị và bán hàng thì bạn phải quyết định như thế nào? Download
8 sai lầm “muôn thuở” của các chuyên gia tiếp thị pdf
Với bề dày phát triển của tiếp thị vài chục năm qua, các học thuyết và phương pháp ngày càng được phát triển và cải tiến, có lẽ mọi người sẽ nghĩ những sai lầm căn bản của tiếp thị đã “biến mất”. Tuy nhiên, trong thực tế thì có rất nhiều những sai lầm “cố hữu” mà các chuyên gia tiếp thị luôn mắc phải. Download
Xây dựng thương hiệu hay phát triển kinh doanh? pdf
Bạn dốc sức tạo dựng công việc kinh doanh? Hay một thương hiệu? Dĩ nhiên, bạn nghĩ là phải xây dựng cả 2 cùng một lúc. Download
9 bài học digital marketing từ những thương hiệu xã hội hàng đầu pdf
Có hàng trăm cách đo lường hiệu quả quảng cáo qua mạng xã hội, nhưng nhìn chung, đa phần mọi người vẫn cho rằng Twitter và Facebook là những công cụ đắc lực và có thể góp phần tích cực vào thành công của một chiến dịch marketing. Dĩ nhiên hiệu quả đến đâu còn tùy thuộc vào cách chiến dịch được tiến hành ra sao. Download
Xây dựng thương hiệu từ nhân viên pdf
Nhân viên là một trong những điểm tiếp xúc quan trọng nhất với khách hàng. Dưới đây là một số bước đảm bảo nhân viên sẽ đại diện thương hiệu một cách hoàn hảo nhất. Download
Cách đổi tên thương hiệu thành công pdf
Có nhiều lý do khiến thương hiệu phải thay tên đổi họ và quá trình xây dựng lại thương hiệu có vai trò tác động trực tiếp lên sự thay đổi này. Đổi tên thường khiến doanh số bán hàng giảm sút nhưng với một quy trình chuyển đổi được hoạch định kỹ càng, doanh số sẽ được ổn định. Download
Vận dụng logic thông thường trong marketing – Đúng hay sai? pdf
Mỗi năm, các trường cao học cho “ra lò” hàng ngàn tân thạc sĩ trong ngành tiếp thị. Khi nhận nhiệm sở, mỗi tân binh đều muốn tạo dấu ấn khác biệt. Download
Khám phá chiến lược thiết kế dịch vụ trong ngành bán xe ôtô pdf
Thiết kế dịch vụ là một hệ thống hướng tới tương tác toàn diện với khách hàng. Đây là lĩnh vực đã tồn tại từ lâu nhưng đang trở nên ngày càng quan trọng trong nền kinh tế trải nghiệm hiện tại. Download
Thương hiệu hàng cao cấp - Cách vượt qua thời buổi khó khăn pdf
Đầu thập niên này, các thương hiệu hàng cao cấp phải đối mặt với một vấn đề: “đại trà hóa hàng cao cấp". Càng ngày càng có càng nhiều khách hàng muốn nâng giá trị của bản thân bằng cách tiêu thụ nhiều hơn những hàng hoá và dịch vụ cao cấp. Download
Bản chất thật của việc xây dựng thương hiệu quốc gia pdf
Họ khác biệt, độc nhất vô nhị, và không có bất cứ điểm chung nào với các đối thủ cạnh tranh của mình. Điều chúng ta đề cập ở đây không phải là chiến lược xây dựng thương hiệu cho dòng thời trang thiếu niên mới nhất. Download
Từ quan trọng nhất trong quảng cáo pdf
Nếu bạn được hỏi về một từ quan trọng nhất trong quảng cáo, bạn sẽ nói đó là từ gì? Miễn phí, hạ giá, sale, mới, nâng cấp, tốt …? Download
Lợi ích ngắn hạn có thể hủy hoại thương hiệu file pdf
Marketing là một kế hoạch lâu dài. Một công ty có thể gặp khó khăn nếu họ thay đổi chiến lược marketing để đối phó với vấn đề trước mắt.Download
Marketing đang thay đổi, bạn có sẵn sàng chưa? pdf
Đừng quá ngạc nhiên khi một chuyên gia hoặc giáo sư marketing khuyên bạn tìm phương thức tiếp cận mới trong marketing – đơn giản chỉ vì cách thức cũ đã không còn thích hợp trước thử thách ngày nay. Download
Trước và sau pdf
Lời giải nằm ở Trải nghiệm thương hiệu. Bạn đã từng so sánh ấn tượng của mình về một người, một doanh nghiệp, hay một thương hiệu sau khi đã tiếp xúc với họ hay sử dụng sản phẩm? - Liệu ấn tượng có giữ nguyên? Download
18 bí quyết Marketing hàng hiệu pdf
Khi nói đến hàng hiệu, sự độc đáo mới chính là điều quan trọng chứ không phải là sự so sánh với các đối thủ cạnh tranh. Hàng hiệu là thể hiện của phong cách, của bản thể sáng tạo, của khát vọng tiềm ẩn của người tạo ra nó. Download
Thương hiệu là tài sản - Cách biến thương hiệu thành tiền trong suy thoái kinh tế
Tiền mặt là vua trong suy thoái kinh tế. Có tiền là có thanh khoản. Có tiền là có sự lựa chọn. Nếu thương hiệu là một tài sản thì đây chính là lúc biến nó thành tiền. Download
33 Bí quyết và Chiến thuật đặt tên thương hiệu pdf
Trong suốt thập niên qua, chúng ta đã có rất nhiều tên gọi mới cho hàng trăm công ty, sản phẩm và dịch vụ. Sau đây là một số những bí quyết hữu dụng khi đặt tên được chúng tôi thu thập lại. Download
Tiếp thị thương hiệu hàng hiệu pdf
Hàng hiệu chưa bao giờ là một khái niệm dễ định nghĩa, nhưng có một đặc trưng kỳ lạ là mọi người đều khao khát và ngưỡng một được hàng hiệu. Download
Bí mật thành công bằng khác biệt hoá pdf
Một sự khác biệt hoá thành công là phải đảm bảo các đối thủ cạnh tranh không thể bắt chước. Điều đó có thể thực hiện được không? Câu trả lời là được. Chúng ta sẽ tìm hiểu bí mật đơn giản không ngờ đến của việc khác biệt hoá. Download
Yêu quý thương hiệu pdf
Cách tạo ra sự trung thành thương hiệu thông qua sự tham gia của nhân viên trong doanh nghiệp. Xây dựng thương hiệu trong môi trường kinh doanh hiện nay rất khác so với ngày xưa. Doanh nghiệp không thể chỉ dựa vào marketing để xây dựng thương hiệu. Download
Xây dựng thương hiệu trong thời đại suy thoái - Một cơ hội chiến lược thực sự
Nếu dự đoán là chính xác thì khoảng thời gian 12 đến 24 tháng tới sẽ là thời gian suy thoái toàn cầu bởi khủng hoảng tín dụng dưới chuẩn. Rất nhiều doanh nghiệp đang cố gắng bám víu vào bất cứ thứ gì họ cảm thấy có thể giúp họ vượt qua thời kỳ khó khăn này - từ “cảm thấy” chính xác đã miêu tả tình huống này. Download
Sáu mô hình tổ chức để kết hợp thương hiệu và trách nhiệm cộng đồng pdf
Ngày nay, doanh nghiệp nhận thức được rằng trách nhiệm cộng đồng có liên quan trực tiếp tới uy tín và thương hiệu của công ty. Tuy nhiên, kết hợp trách nhiệm cộng đồng (CSR – corporate social responsibility) và xây dựng thương hiệu không theo một lộ trình thích hợp có thể đưa đến hậu quả tai hại. Download
Topic này sẽ được update thêm nữa các bạn đừng quên lưu trang để cập nhật thêm nhé...........