SMS Marketing | Hiểu đúng Marketing qua Tin nhắn

SMS Marketing cũng là một trong những kênh marketing khá hữu hiệu. Tuy nhiên nếu bạn không thực sự hiểu đúng về SMS Marketing bạn rất có thể bạn mắc những sai làm mà người làm Marketing thường gặp phải.



Bài viết này nằm trong loạt bài mà mình chia sẻ về Kiến thức kinh doanh chủ yếu mà Marketing và Marketing Online cũng như tư duy kinh doanh online

SMS Marketing là gì?

Đây là một là một hình thức gởi đi các đoạn tin text quảng cáo, thông báo đến điện thoại khách hàng từ đó người người tin sẽ đạt được mục đích nào đó như quảng cáo, bán hàng .vv
SMS Marketing sử dụng phần mềm nhắn tin tự động thông qua danh sách số điện thoại có sẳn. Ngày nay cũng có nhiều dịch vụ về SMS marketing đang hoạt động.

Các loại sản phẩm dịch vụ thường sử dụng SMS Marketing?

Ngày nay Data khách hàng được chào bán công khai trên Internet bất kì ai cũng có thể mua về để làm marketing. Tuy nhiên, không phải loại hình dịch vụ, sản phẩm nào bạn cũng có thể sử dụng SMS Marketing được.
Loại hình dịch vụ mà mình thường thấy sử dụng SMS Marketing là Bất Động Sản, Bán lẻ tổng hợp

Do vậy bạn cần xác định sản phẩm dịch vụ của bạn có thích hợp với SMS Marketing hay không, cũng như chuẩn bị danh sách Data có chọn lọc và phân loại cẩn thận phù hợp nhất với sản phẩm dịch vụ của bạn

Đặc điểm của SMS Marketing

  • Đánh trực tiếp vào khách hàng
  • Tính nhanh chóng: Hầu như vài phút là bạn có thể gởi đi hàng trăm tin nhắn đến điện thoại khách hàng.
  • Thông điệp ngắn gọn: Mỗi tin nhắn có tối đa 160 kí tự do đó thông điệp của bạn cần ngắn gọn, xúc tích.
  • Chi phí cao: Khoảng 500đ sms nếu tin nhắn gởi đi có tên Thương hiệu còn những tin nhắn bình thường người dùng rất e dè với các số lạ hoặc cho rằng Spam
Hoặc để tiết kiệm chi phí thì dùng sim khuyến mãi, sim sinh viên với giá từ 10đ-30đ/sms

Tâm lý khách hàng khi nhận SMS Marketing

Bạn nên nhớ hàng ngày khách hàng của bạn có thể nhận rất nhiều tin nhắn, lời chào hàng, khuyến mãi các kiểu. Chỉ tính riêng dịch vụ quảng cáo của các nhà mạng thôi cũng đủ làm khách hàng bực mình.
Hơn nữa khách hàng còn nhận đươc nhiều thông báo từ mạng internet tới điện thoại khách hàng như Facebook, Zalo, Email nên tin nhắn của bạn cũng sẽ dễ bỏ qua.
Do đó chiến lược nhắn tin và nội dung tin nhắn cực kì quan trọng vì ranh giới của việc Marketing và Spam rất mong manh.

Thời điểm gởi tin nhắn SMS Marketing hiệu quả

9-11h, 2h-4h và tối là từ 19h đến 21h30. 
Đây là những thời gian khách hàng khá rãnh, có thể nhận và đọc được tin nhắn. SMS đến lúc khách hàng quá bận như đi làm, tan ca, ăn trưa, ăn chiều hoặc tin nhắn quá khuya sẽ làm khách hàng bỏ qua và làm phiền khách hàng.

Viết nội dung SMS Marketing hiệu quả


  • Cho biết bạn là ai + Sản phẩm dịch vụ của bạn có lợi ích gì cho khách hàng.
  • Cho biết bạn là ai + Tạo sự tò mò + Mô tả sản phẩm dịch vụ
  • Cho biết bạn là ai + Chia sẻ thông tin hữu ích + Bán hàng

Bạn có thể dùng chiêu trò để gây sự tò mò thông qua nhiều nội dung SMS được chia sẻ trên internet. Tuy nhiên mình khuyên bạn nên dùng Content marketing "thật" một chút vẫn tốt hơn - đây là ý kiến cá nhân của mình

Nếu bạn đang bán BĐS bạn có thể dùng nội dung "Chào ac, em là ABC nhân viên tư vấn BĐS tại XYZ. Mở bán dự án MNZ có giá từ 900-2 tỷ/căn tại XXX khi có nhu cầu thì liên hệ với em"

Ở đây mình cũng sử dụng các từ ngữ là "Khi có nhu cầu thì liên hệ với em" sẽ lưu vào tâm trí khách bất cứ khi nào khách hàng phát sinh nhu cầu nhà ở. Theo mình thì tin nhắn này đến từ một người rất thật đang làm việc rất thật chứ không như bao nhiêu SMS vô chủ khác.
Thỉnh thoảng bạn cũng cần phải gởi email tặng quà, trò chuyện chia sẻ với khách hàng bằng các chiến lược trước đó đã sau đó mới bán và chào hàng qua SMS hay Email tỷ lệ thành công sẽ cao hơn và khách hàng sẽ thích thú bạn vì bạn khác với những người bán hàng khác

Hãy làm thật và chân thành thì thành công ắt sẽ đến
Newest
Previous
Next Post »